แนวทางการจัดการเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ
มาตรการคุ้มครองผู้ร้องเรียน
๑) ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จะถือว่าข้อมูลของผู้ร้องเรียนเป็นความลับสูงสุด และจะเปิดเผยเท่าที่จําเป็นเพื่อประโยชน์ในการจัดการเรื่อง ร้องเรียนเท่านั้น โดยคํานึงถึงความปลอดภัยของผู้ร้องเรียน พยาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ตามการดำเนินการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดการเรื่องการร้องทุกข์ พ.ศ. 2552
๒) การจัดการเรื่องร้องเรียนที่ แจ้งเรื่องผ่านระบบรับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ มิชอบของสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ข้อมูลของผู้ร้องเรียน ทั้งหมด โดยเฉพาะ ชื่อ นามสกุล เลขประจําตัวประชาชน และช่องทางการติดต่อทุกช่องทาง เช่น ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์อีเมล หรือข้อมูลอื่นใดที่ จะบ่งชี้ไปถึงตัวบุคคลได้จะถูกบันทึกและปกปิดเป็นความลับสูงสุดด้วย โดยดำเนินการตาม พ.ร.บ. ข้อมูลส่วนบุคคล